Agribank: Western Union đã trả tiền "thất lạc" vì thiện chí với khách hàng?

(NTD) - Liên quan đến vụ việc khách hàng Lê Thị Thuý "tố" Western Union Việt Nam chuyển gần 3000 USD nhầm cho chồng mình sang Ghana ngày 12.9, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng GĐ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank Việt Nam) đã ký văn bản lần thứ 2 thông báo kết quả giải quyết gửi báo NTD, đồng thời xác nhận phía đối tác Western Union Việt Nam đã chi trả số tiền gần 3000 USD cho khách hàng.

 Trả tiền vì thiện chí với khách hàng?

Cụ thể tại văn bản gửi báo NTD, phía đại diện Agribank nêu rõ đối với khiếu nại của khách hàng Lê Thị Thuý, ngay từ khi nhận được thông tin Agribank đã yêu cầu Western Union xác minh thông tin liên quan đến giao dịch. Theo đó ngày 14/6/2017, tại văn bản phúc đáp theo yêu cầu của Agribank văn phòng đại diện Western Union tại TP Hồ Chí Minh nêu rõ: "đối với giao dịch chuyển tiền có mã số 923-476- 5595 thực hiện tại Agribank chi nhánh Bắc Hà Nội, Western Union Việt Nam có kiểm tra tất cả các chứng từ liên quan, hồ sơ giao dịch theo chính sách tiêu chuẩn giao dịch và không phát hiện sai phạm..."

Tiếp đó ngày 22.6.2017, Agribank đã thu xếp buổi làm việc giữa khách hàng Lê Thị Thuý với đại diện  Western Union Việt Nam để phối hợp xử lý khiếu nại cho khách hàng. Tại buổi làm việc, phía Agribank đã khẳng định là luôn đồng hành trong quá trình khiếu nại để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho khách hàng.

img_0691-2050
 
img_0692-2050
Văn bản đại diện Agribank phúc đáp kết quả giải quyết khiếu nại cho khách hàng gửi báo NTD. Ảnh: Đức Nguyễn.

  Cũng tại văn bản trả lời báo NTD, đại diện phía Agribank khẳng định: "ngày 5.9, phía  Western Union Việt Nam đã hoàn trả số tiền gốc và phí cho khách hàng Lê Thị Thuý, cho dù quy trình trả tiền ở Ghana là đúng theo thông báo trước đây. Đây là thiện chí của Western Union để đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như bảo vệ uy tín, dịch vụ của Western Union tại Việt Nam".

Nhận được tiền người khiếu nại nói gì?

Sau khi nhận được tiền gần 3000 USD từ phía Western Union Việt Nam chị Lê Thị Thuý gửi lời cảm ơn đến báo NTD với dung như sau: "Hôm nay tôi viết thư này thay cho lời cảm ơn đến báo đã đồng hành, cũng như dẫn dắt tôi trong suốt thời gian vừa qua. Cụ thể là quý báo trong quá trình khiếu nại đã theo dõi đăng tải trung thực nội dung khiếu nại về việc chuyển tiền từ Việt Nam sang Ghana cho chồng tôi".

"Vào ngày 5.9.2017 phía bên ngân hàng đã mời tôi lên làm việc và hoàn lại 100% số tiền 2990 USD. Tôi rất chân thành cảm ơn các cơ quan chức năng đã giúp đỡ cho tôi. Đồng thời tôi đề nghị dừng đăng tải và kết thúc việc khiếu nại" - chị Thuý thông tin thêm.

Trước đó,  chị Lê Thị Thúy, sống tại An Dương, Tây Hồ, Hà Nội đã gửi khiếu nại kêu cứu đến Báo NTD về nội dung, vào ngày 18/5/2017, có thực hiện giao dịch chuyển tiền từ Việt Nam sang Ghana (châu Phi) cho chồng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Bắc Hà Nội bằng hệ thống chuyển tiền Western union, với số tiền giao dịch là 2.960 USD.

Khi giao dịch chị đã thông tin rõ người nhận tiền là CHILAKA OBINNA HIPPLITUS sinh ngày 12/12/1984 quốc tịch Nigeria; số hộ chiếu 06332463 cấp ngày 20.3.2015, tại KL Malaysia. Nhưng vào lúc 17g43

Ngày 18/5, hệ thống Western union đã thông báo qua SMS quá số điện thoại 086xxx3484, với nội dung là đã chi trả cho chồng tôi tại Ghana. Tuy nhiên thật bất ngờ thực tế người được nhận tiền lại có tên CHILAKA OBINNA HIPPOLYTUS, sinh ngày 28.9.1992, quốc tịch Ghana.

Trước sự việc trên chị Thuý có làm đơn khiếu nại đến Ngân hàng Agribank chi nhánh Bắc Hà Nội đề nghị giải thích rõ nguyên nhân dẫn đến thất lạc tiền, chuyển nhầm cho một người lạ khác quốc tịch, ngày tháng, năm sinh...với chồng chị Thuý.

Đến ngày 29/5, phía Agribank chi nhánh Bắc Hà Nội có mời chị Thúy đến làm việc và tôi đã cung cấp toàn bộ chứng từ, bằng chứng khi làm thủ tục chuyển tiến ra nước ngoài. Tuy nhiên, chị Thúy cho biết là đến thời điểm hiện tại phía Agribank và Western Union chưa có hướng giải quyết cụ thể.

Đức Nguyễn