204 tỷ ứng dụng đã được tải xuống trong năm 2019

Ngày 15/1, công ty phân tích và nghiên cứu thị trường ứng dụng di động App Annie (Mỹ) đã công bố báo cáo thị trường di động năm 2019, trong đó nêu bật các xu hướng ứng dụng lớn nhất trong năm 2019 và dự báo xu hướng trong vài năm tới.

Báo cáo cho thấy vào năm 2019, thời gian sử dụng trung bình hàng ngày của thiết bị di động là 3,7 giờ, tăng 10% so với năm 2018. Đồng thời, một kỷ lục mới đó là người tiêu dùng đã tải xuống 204 tỷ ứng dụng (tăng 45% so với ba năm trước và tăng 6% so với năm 2018). 120 tỷ USD là số tiền người dùng đã chi cho các ứng dụng năm 2019. 

1fcc-imztzhp4190072

Tốc độ tăng trưởng của số lượt tải ứng dụng (Ảnh: App Annie)

Các trò chơi tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tất cả các khoản chi tiêu dành cho ứng dụng, đạt 86 tỷ USD và con số này dự kiến ​​sẽ đạt 100 tỷ USD vào năm 2020. Ngoài ra, do sự tiến bộ đột phá của trò chơi di động, đầu tư tiếp thị của các thương hiệu khác nhau trong năm 2019 cũng sẽ vượt quá nhiều so với trước đây, chiếm 74% chi phí tiếp thị toàn cầu. Ứng dụng trò chơi trên di động nhiều hơn 25% so với tất cả các trò chơi khác vào năm 2019. Số tiền chi cho ứng dụng trò chơi trên thiết bị di động gấp 2,4 lần cho các trò chơi trên PC và Mac, gấp 2,9 lần chi tiêu cho các máy chơi game gia đình.

app-annie-mobile-2

Tốc độ tăng trưởng của số ứng dụng trò chơi được tải xuống giai đoạn 2013 - 2019 

(Ảnh: App Annie)

App Annie cho biết sự gia tăng kỷ lục về số lượt tải xuống trên thiết bị di động vào năm 2019 tăng mạnh là nhờ sự gia tăng đột biến tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ, Brazil và Indonesia, với số lượt tải tăng lần lượt 190%, 40% và 70% kể từ năm 2016. Trong khi cùng thời kỳ, tốc độ tăng trưởng của số ứng dụng tải xuống ở Hoa Kỳ đã chậm lại tới 5%, đối lập là Trung Quốc tăng 80%.

Tất nhiên, sự chậm lại trong tăng trưởng ở một thị trường trưởng thành không có nghĩa là người dùng ở các thị trường trưởng thành không tải ứng dụng. Năm 2019, lượt tải ứng dụng của người dùng ở Hoa Kỳ vẫn cao vượt quá 12,3 tỷ, Nhật Bản là 2,5 tỷ và 2 tỷ ở Hàn Quốc.

TikTok - ứng dụng video ngắn của BYTE đã nhận được sự chú ý đặc biệt với sự tăng trưởng nhanh chóng. Giám đốc thị trường của App Annie, Lexi Sydow cho biết, người tiêu dùng tại Mỹ đã dành khoảng 85 triệu giờ cho TikTok vào năm 2019, tăng từ 15 triệu giờ năm 2018. 

edb5-imztzhp4190164
Thời gian người dùng sử dụng TikTok (Ảnh: App Annie)

Ngoài ra, báo cáo dự đoán một số xu hướng ứng dụng di động, bao gồm sự bùng nổ của "Internet of Things" (Vạn vật kết nối Internet - IoT) và thiết bị nhà thông minh (số lượt tải xuống của 20 ứng dụng IoT hàng đầu năm 2019 là 106 triệu), sự phát triển lớn mạnh của Gen Z (thế  sinh từ năm 1996 trở đi) và quảng cáo trên thiết bị di động tăng lên (190 tỷ USD vào năm 2019 và 240 tỷ USD vào năm 2020).

Cuối cùng, App Annie cũng dự đoán rằng vào năm 2023, ngành công nghiệp di động sẽ đóng góp 4,8 nghìn tỷ USD vào GDP toàn cầu.

Hoài Viễn