2 nguyên tắc vàng trong việc giảm cân

(NTD) - Việc giảm cân để có một thân hình chắc khỏe và đảm bảo sức khỏe là việc mà ai cũng muốn, nhưng dường như thật khó khăn.

Theo SELF, việc giảm cân để có một thân hình chắc khỏe và đảm bảo sức khỏe là việc mà ai cũng muốn, nhưng dường như thật khó khăn. Trong một cuốn sách mới A Bone to Pick, của đầu bếp và bình luận ẩm thực của New York Time, Mark Bittman đã đưa ra những lời khuyên giúp cân bằng dinh dưỡng và có chế độ ăn lành mạnh.

fruit-vegetable-8701-820x518

Ảnh minh họa. 

1. Ngừng việc ăn vặt và các thực phẩm cabohydrat

Việc loại bỏ ăn vặt và lọa thức ăn cabohydrat sẽ loại bỏ được 80% những thứ đang cản trở việc giảm cân của bạn. Chúng ta cần loại bỏ mọi sự cám dỗ từ những đồ ăn vặt này . Dần dần cảm giác thèm ăn cũng sẽ giảm theo thời gian. Ban đầu chúng ta giảm việc thèm ăn bằng một chút ăn nhẹ ngọt hoặc mặn và luôn đảm bảo không quá nhiều.

2. Ăn nhiều rau hơn mỗi ngày

Bạn nên thêm mỗi ngày một chút rau, củ quả để đảm bảo luôn đủ chất dinh dưỡng và giảm lượng đường từ tinh bột trong bữa ăn. Có thể đa dạng các loại rau củ và thay đổi món hàng ngày: nấu canh, luộc, salad...

Việc cung cấp lượng protein cũng rất cần thiết. Chúng ta chỉ nên ăn thịt nạc hạn chế mỡ động vật. Và đặc biệt là hạn chế các loại thịt đỏ: thịt lợn, bò... tăng cường ăn các loại thịt trắng: cá, gà...

Áp dụng nguyên tắc trên sẽ giúp bạn như có một cuộc cách mạng về chế độ ăn, đảm bảo chế độ ăn luôn đủ dinh dưỡng và đảm bảo sức khỏe.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo.

Ngọc Hoài